Văn Phòng: Số 2/27/6 Tổ 4, Khu Phố 1, Phường Tân Mai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Những điều cần biết để mua máy in cũ tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu mua và lắp đặt một thiết bị máy in cho công việc của mình? Tuy nhiên, việc mua mới một thiết bị máy in hiện nay, là một việc vô cùng tốn kém.

Những điều cần biết để mua máy in cũ tốt nhất

Đồng thời, do chưa có kính nghiệm nên đang không biết cách để mua máy in đã qua sử dụng? Hãy cùng Triệu Năng khám phá ngay những điều cần lưu ý khi lựa chọn mua và lắp đặt máy in cũ trong bài viết này nhé.

1. Tham khảo tư vấn và xác định nhu cầu sử dụng

Trước khi mua máy in, bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Ví dụ, bạn cần in khổ giấy A3 hay A4, có cần in màu hay không, số lượng in hàng ngày là bao nhiêu, và liệu bạn muốn sử dụng máy cơ truyền thống hay màn hình điện tử cảm ứng.

Tham khảo tư vấn và xác định nhu cầu sử dụng

Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc máy in cũ có công suất và tính năng phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc việc chọn mua máy in có chức năng kết nối mạng không dây. Đây là một giải pháp tiện lợi, hỗ trợ tối đa quá trình in ấn từ xa cho bạn.

2. Lựa chọn mua tại đơn vị có chế độ bảo hành uy tín

Thị trường máy in cũ hiện nay lẫn lộn giữa thật và giả, nhiều máy trông như mới nhưng bên trong chứa linh kiện kém chất lượng, cũng như rất dễ gặp vấn đề khi phải sử dụng liên tục.

Do đó, bạn nên lựa chọn mua máy in cũ từ địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm, giá cả hợp lý và chế độ bảo hành rõ ràng. Ngoài ra, cần trao đổi kỹ với người bán về điều kiện bảo hành.

Lựa chọn mua tại đơn vị có chế độ bảo hành uy tín

Máy in thường chỉ được bảo hành khi gặp lỗi hệ thống hoặc lỗi sản xuất, không bao gồm các lỗi do bảo dưỡng sai cách, sử dụng linh kiện hoặc phần mềm không phù hợp, hay vận hành sai thông số kỹ thuật.

3. Kiểm tra các nút bấm và tính năng có hoạt động tốt không

Để có thể đảm bảo máy in hoạt động hiệu quả và tránh gặp sự cố trong quá trình sử dụng, việc kiểm tra các nút bấm và tính năng của máy in là rất cần thiết.

Đầu tiên, các bạn hãy kiểm tra từng nút bấm trên bảng điều khiển của máy in để đảm bảo chúng phản hồi tốt và không bị kẹt hoặc hỏng, không sử dụng được.

Kiểm tra các nút bấm và tính năng có hoạt động tốt không

Tiếp theo, bạn sẽ cần kiểm tra các tính năng quan trọng như in, scan, copy và fax (nếu có) bằng cách thực hiện một vài lệnh thử nghiệm.

Nếu máy in kết nối qua mạng, hãy chắc chắn rằng kết nối này ổn định và máy in nhận lệnh từ các thiết bị khác. Việc kiểm tra định kỳ như vậy giúp phát hiện sớm các vấn đề, tránh làm gián đoạn công việc và kéo dài tuổi thọ của máy in.

4. Lựa chọn theo thời gian sử dụng và giá thành của máy in

Khi lựa chọn máy in cũ, bạn không nên chọn những chiếc máy đã qua thời gian dài sử dụng (trung bình khoảng hơn 5 năm) hoặc những dòng máy quá cũ.

Hãy ưu tiên các dòng máy mới ra mắt trong những năm gần đây vì chúng thường được trang bị nhiều tính năng hiện đại và hỗ trợ sử dụng được trên nhiều hệ điều hành hơn. Việc thay thế linh kiện và lựa chọn mực in sau này cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Lựa chọn theo thời gian sử dụng và giá thành của máy in

Ngoài việc chọn mẫu máy, bạn cũng cần cân đối ngân sách một cách hợp lý. Những chiếc máy in cũ giá quá cao chưa chắc đã tốt, nhưng giá quá thấp thì cũng có vẻ không an toàn. Bạn cần tham khảo kỹ giá ở nhiều nguồn uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

5. Bạn sẽ cần kiểm tra bản in thử trước khi mua

Trước khi quyết định mua các thiết bị máy in cũ, việc kiểm tra bản in của máy in thử là cực kỳ quan trọng. Điều này giúp đảm bảo rằng máy in hoạt động tốt, chất lượng bản in đạt yêu cầu và không gặp phải các vấn đề như nhòe mực, kẹt giấy hay hỏng hóc khác.

Bạn sẽ cần kiểm tra bản in thử trước khi mua

Ngoài ra, việc kiểm tra này cũng giúp xác định tình trạng của các linh kiện bên trong, như đầu in và trống máy. Một bản in thử rõ nét không chỉ cho thấy máy in còn khả năng hoạt động mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc sửa chữa sau này.

Bạn sẽ cần kiểm tra bản in thử trước khi mua

Vậy trên đây là những là những  lưu ý khi mua máy các loại máy in đã qua sử dụng mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác, mời hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của Triệu Năng.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn

Tư vấn

0901 777 807
Hỗ trợ

Hỗ trợ

0903 959 788