Văn Phòng: Số 2/27/6 Tổ 4, Khu Phố 1, Phường Tân Mai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Máy in bị kẹt giấy nguyên nhân và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, tình trạng máy in bị kẹt giấy đã xảy ra, gây ảnh hưởng đến công việc của bạn. Bạn đang tìm hiểu nguyên nhân của sự cố này và cách khắc phục nhanh chóng cho các loại máy in như HP, Canon 3300, Canon LBP 2900,...

Máy in bị kẹt giấy nguyên nhân và cách khắc phục

Trong bài viết dưới đây, Triệu Năng sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi máy in bị kẹt giấy một cách hiệu quả nhất, cũng như những nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Mời bạn tham khảo để giải quyết vấn đề một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Nguyên nhân máy in bị kẹt giấy

Có nhiều lý do gây ra tình trạng máy in bị kẹt giấy và không thể in được. Để khắc phục hiện tượng này, bạn cần kiểm tra kỹ nguyên nhân gây ra sự cố để có thể xử lý đúng cách và đưa máy in trở lại hoạt động bình thường. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất mà bạn nên lưu ý và kiểm tra cẩn thận.

Nguyên nhân máy in bị kẹt giấy

Máy in bị kẹt do giấy in bị ẩm nhăn nhúm dính liền nhau

Rất nhiều người có thói quen lưu trữ giấy trong thời gian dài, đặt giấy gần cửa sổ hoặc để giấy tiếp xúc với nước, dẫn đến tình trạng giấy bị ẩm ướt. Nếu giấy in bị ẩm, các tờ giấy sẽ dính chặt vào nhau hoặc bị rách nát, không đều mịn. Vấn đề này cũng có thể dẫn đến tình trạng giấy kẹt trong quá trình in ấn.

Máy in bị kẹt do giấy in bị ẩm nhăn nhúm dính liền nhau

Máy in bị kẹt do giấy in không đảm bảo được chất lượng

Đây là một trong số các nguyên nhân vô cùng phổ biến gây ra sự cố kẹt giấy trên máy in. Giấy in quá mỏng, quá dày hoặc kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng bản in mà còn có thể gây trục trặc trong quá trình vận hành của máy in.

Máy in bị kẹt do giấy in không đảm bảo được chất lượng

Máy in bị kẹt do trục kéo giấy bị mòn do đã sử dụng lâu ngày

Khi trục kéo giấy của máy in bị mòn, thay vì lấy 1 tờ giấy mỗi lần in, trục kéo có thể kéo lên đến 2-3 tờ giấy cùng lúc, dẫn đến tình trạng kẹt giấy và không thể in được.

Máy in bị kẹt do trục kéo giấy bị mòn do đã sử dụng lâu ngày

Hiện tượng mòn trục kéo giấy thường xảy ra khi sử dụng máy in liên tục với tần suất cao trong một khoảng thời gian dài mà không được bảo trì hoặc sửa chữa.

Máy in bị kẹt do lô sấy và bao lụa của máy in bị rách

Một nguyên nhân khá phổ biến gây ra sự cố kẹt giấy liên tục trên máy in là do lô sấy bị rách bao lụa. Lô sấy là một bộ phận phải hoạt động nhiều nhất.

Máy in bị kẹt do lô sấy và bao lụa của máy in bị rách

Sau một thời gian sử dụng, bộ phận này bị hao mòn gây ra bản in bị nhăn nhúm, giấy bị kẹt và không thể đẩy ra khỏi khay đựng như bình thường. Ngoài ra, bộ phận này cũng có thể bị rách hoặc hỏng do bị đâm hoặc xé lỗ bởi ghim tài liệu.

Cách khắc phục máy in bị kẹt giấy

Vậy nếu máy in bị kẹt giấy thì làm sao để khắc phục? Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra, sẽ có phương pháp sửa chữa máy in khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ Triệu Năng cho từng nguyên nhân. Mời các bạn cùng theo dõi.

Cách khắc phục máy in bị kẹt giấy

Máy in bị kẹt do giấy bị nhăn nhúm ẩm ướt

Khi giấy in bị ẩm, nhăn nhúm, hoặc dính liền nhau, có thể gây ra nhiều vấn đề khi in ấn, trong đó bao gồm cả hiện tượng kẹt giấy. Để khắc phục tình trạng này, đầu tiên cần phải kiểm tra chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng giấy ẩm.

Máy in bị kẹt do giấy bị nhăn nhúm ẩm ướt

Nếu do bị đổ nước hoặc để gần cửa sổ, cần phải đặt giấy ở một nơi khô ráo và thoáng mát, tránh để giấy dính vào nhau. Nếu giấy in đã bị nhăn nhúm, có thể sử dụng bàn ủi để làm phẳng giấy trước khi sử dụng.

Nếu giấy đã bị dính liền nhau, thì cần tách các tờ giấy ra bằng cách xé chúng nhẹ nhàng hoặc sử dụng một dao cắt giấy sắc để tách. Ngoài ra, nên sử dụng giấy in chất lượng tốt và đảm bảo bảo quản giấy đúng cách để tránh tình trạng giấy ẩm, nhăn nhúm, hoặc dính liền nhau.

Máy in bị kẹt do chất lượng giấy in

Để khắc phục lỗi máy in bị kẹt giấy do chất lượng giấy không đảm bảo, có một số cách đơn giản và hiệu quả. Thay đổi sang loại giấy có chất lượng tốt, được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín là giải pháp đầu tiên và quan trọng nhất.

Bạn cần chú ý bảo quản giấy in, tránh xa các vị trí dễ bị nhiễm ẩm, giữ cho giấy khô ráo và không bị ẩm ướt. Khi xếp giấy để in, cần để giấy ngay ngắn, thẳng hàng và không bị lệch khay để đảm bảo giấy di chuyển một cách dễ dàng và trơn tru trên máy in.

Máy in bị kẹt do chất lượng giấy in

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên vệ sinh máy in để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất có thể gây nghẽn mực và kẹt giấy. Tất cả những chú ý này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng bị kẹt giấy khi in và giữ cho máy in hoạt động ổn định hơn.

Máy in bị kẹt giấy do trục kéo giấy

Để khắc phục tình trạng máy in kẹt giấy, trước hết cần kiểm tra trục kéo giấy xem có bị bám bụi bẩn nhiều hay hư mòn không. Nếu trục kéo giấy bị bám bụi nhiều, bạn có thể dễ dàng vệ sinh để giải quyết vấn đề.

Máy in bị kẹt giấy do trục kéo giấy

Tuy nhiên, nếu bộ phận này đã bị hư hỏng thì cần phải thay mới. Nếu bạn không tự khắc phục được, tốt nhất là mang máy đến cửa hàng bảo hành hoặc gọi thợ chuyên nghiệp để được sửa chữa.

Máy in bị kẹt giấy do lo sấy

Khi máy in bị kẹt giấy, một trong những nguyên nhân phổ biến là lô sấy bị hư hỏng hoặc rách bao lụa. Nếu gặp tình trạng này, bạn nên kiểm tra lô sấy xem có bị dị vật mắc kẹt hay không, cũng như xem bộ phận này có hư hỏng hay không.

Nếu bạn đã gỡ giấy kẹt và máy vẫn hoạt động bình thường, không còn tình trạng kẹt giấy, thì không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng kẹt giấy vẫn tiếp diễn, bạn nên mang máy đến cửa hàng bảo hành hoặc gọi thợ chuyên nghiệp để sửa chữa.

Máy in bị kẹt giấy do lo sấy

Vậy bên trên là các nguyên nhân khiến máy in bị bị kẹt giấy và cách khắc phục vấn đề. Nếu đã thử các cách trên mà bạn vẫn chưa khắc phục được tình trạng này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả nhất nhé.

Tin tức khác