Văn Phòng: Số 2/27/6 Tổ 4, Khu Phố 1, Phường Tân Mai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Cách Nạp Mực Máy In Và Những Điều Lưu Ý Bạn Cần Biết

Trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, máy in đã trở thành một phần không thể thiếu. Từ việc in tài liệu văn phòng đến in những bức ảnh kỷ niệm, chúng ta phải dựa vào nó.

Tuy nhiên, khi mực in sắp cạn, chúng ta thường gặp khó khăn và bối rối về cách nạp mực cho máy in. Nếu bạn đang gặp vấn đề này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết nó một cách dễ dàng và hiệu quả.

Cách Đổ Mực Máy In Và Những Điều Lưu Ý Bạn Cần Biết

Xác định loại mực phù hợp với máy in của bạn

Để máy in hoạt động hiệu quả, bạn cần lựa chọn loại mực phù hợp cần thiết để bảo đảm hoạt động hiệu quả của máy in, đảm bảo bản in sắc nét và bền. Hãng sản xuất thường khuyến cáo sử dụng mực in riêng để đảm bảo sự tương thích.

Xác định loại mực phù hợp với máy in của bạn

Nếu chi phí mua mực in chính hãng quá cao, bạn có thể tự đổ mực in tại nhà, nhưng cần chọn kỹ loại mực thích hợp để tránh hư hỏng và giảm chất lượng in.

Các bước nạp mực cho máy in của bạn

Để nạp mực cho máy in, cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như kìm đầu nhọn, tua vít 2 cạnh và 4 cạnh, quả xịt hơi, hộp nhựa đựng ốc vít hoặc lò xo, móc hoặc dùi. Ngoài ra, cần chuẩn bị khăn mền hoặc giấy mềm để lau chùi các linh kiện. 

Các bước nạp mực cho máy in của bạn

Sử dụng lọ mực in chính hãng dành cho máy in laser đen trắng loại 130g-140g, phễu để đổ mực in (nếu có) và chổi sơn để làm sạch các bụi bẩn và mực thừa trên các linh kiện.

Các dụng cụ này giúp đổ mực máy in dễ dàng và tiết kiệm chi phí in ấn, tuy nhiên cần lựa chọn mực phù hợp để đảm bảo chất lượng in tốt và tránh hư hỏng máy.

Bước 1: Tháo ốp ở phần đầu trống

Để tháo bánh răng trống của hộp mực, bạn cần sử dụng một tô vít có 4 cạnh để vặn ra 2 con ốc. Nếu hộp mực chưa được nạp mực, bạn cần kiểm tra xem có tấm tem nào được dán đè lên lỗ nạp mực hay không. Sau khi đã vặn các chốt, bạn tiếp tục tháo ốp ở phần đầu trống.

Tháo ốp ở phần đầu trống Đầu tiên, sử dụng một tô vít 4 cạnh để vặn ra 2 con ốc ở bánh răng trống.

Bước 2: Tháo hộp mực

Sau đó, nhẹ nhàng kéo phần nắp che và sẽ thấy 2 chốt nhỏ màu trắng inox ở đầu bên kia. Sử dụng kìm nhọn hoặc tua vít để kéo mở các chốt này ra.

Tháo hộp mực Sau đó, dùng tay kéo nhẹ phần nắp che, bạn sẽ thấy 2 chốt nhỏ màu trắng bằng inox, ở đầu bên kia cũng sẽ có 2 chốt giống vậ

Nếu đó là hộp mực chưa được nạp hoặc mới nạp lần đầu, việc tháo các chốt này sẽ rất cứng, thụt sâu và khó rút. Vì vậy, để dễ dàng tháo chúng, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Tháo ốc ở 2 đầu trống.
  • Tháo lò xo kết nối 2 mảnh.
  • Gỡ miếng ốp.
  • Gỡ trống ra.
  • Gỡ trục cao su.
  • Đẩy chốt từ phía bên trong ra bằng tô vít đầu nhọn hoặc lan hoa xe đạp.

Bước 3: Đổ lượng mực thải

Tại phần khay mực thải (có trống và trục cao su), bạn hãy đổ lượng mực thải trong máy đi và thực hiện lần lượt các bước sau đây:

  • Tháo trống.
  • Tháo trục cao su.
  • Tháo 2 ốc vít trên gạt lớn hộp mực.
  • Đổ mực thải đi. Sau đó lắp mọi thứ trở lại.
  • Đổ bỏ lượng mực thải trong máy in.

Lưu ý: Với phần mực thải, bạn nên đổ bỏ. Bởi vì mực thải thường chứa những cặn bụi, xơ giấy, nếu sử dụng lại sẽ gây hư hỏng cho máy in của bạn.

Bước 4: Nạp mực in

Như cách nạp mực  máy in thông thường, bạn cần tháo nắp đổ mực và nạp mực in vào máy in. Để tránh mực đổ ra ngoài, bạn có thể sử dụng phễu.

Nạp mực in. Như cách nạp mực vào khay in thông thường, bạn cần tháo nắp đổ mực và nạp mực in vào máy in.

Hơn nữa, để đảm bảo máy in hoạt động tốt, bạn cần vệ sinh trục từ và gạt nhỏ. Nếu phát hiện linh kiện nào bị hỏng hoặc hư hỏng, bạn cần thay thế để máy in hoạt động hiệu quả.

Bước 5: Ghép hộp mực

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, tiến hành ghép hai phần của hộp mực bằng cách thực hiện các bước sau:

Ghép hộp mực Sau khi đã hoàn thành các bước trên, tiến hành ghép hai phần của hộp mực bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Cài chốt ở hai bên hộp mực.
  • Lắp lò xo để kéo hai mảnh hộp mực lại với nhau, sau đó vệ sinh bên ngoài hộp mực.

Bước 6: Lắp hộp mực vào máy và in kiểm tra

Cuối cùng, lắp hộp mực vào máy in và in kiểm tra. Nếu bản in kém chất lượng, mờ hoặc xuất hiện các vệt đen kéo dài, thì nên kiểm tra lại máy in hoặc đem đến nơi bảo hành máy để được giải 

Trên đây là các bước quy trình đổ mực máy in mà mà chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn. Tuy nhiên, như bất kỳ thiết bị công nghệ nào khác, máy in cũng cần được sử dụng một cách hợp lý và bảo trì định kỳ để đảm bảo sự hoạt động ổn định và độ bền lâu dài.

Tin tức khác