Văn Phòng: Số 2/27/6 Tổ 4, Khu Phố 1, Phường Tân Mai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Cách chọn mua một máy photocopy cũ đã qua sử dụng

Bạn đang có kế hoạch mua máy Photocopy nhưng ngân sách không cho phép mua máy mới , bạn đang phân vân có nên mua máy photocopy cũ đã qua sử dụng không. Do đặc tính là máy photocopy cũ đã qua sử dụng nên chất lượng máy như thế nào, khi mua về sử dụng có được lâu dài hay không hay chỉ sử dụng được một thời gian ngắn thì máy gặp vấn đề liên tục và người mua không có kinh nghiệm về máy photocopy sẽ không thể biết được nên chọn mẫu máy nào, thương hiệu nào tốt.  Những vấn đề trên sẽ trở nên đơn giản khi bạn biết cách chọn một máy Photocopy cũ mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Chính vì vậy, trước khi mua máy người mua nên lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn mua máy photocopy có thương hiệu uy tín trên thị trường (vd: Ricoh, Toshiba, Xerox…)
  • Chọn Model máy đừng quá cũ ( vì những Model máy mới sẽ được nhà sản xuất cải tiến thêm nhiều tiện ích cho người dùng và khắc phục những điểm yếu của dòng máy cũ), dễ sử dụng, dễ mua mực, phụ tùng thay thế dễ mua.
  • Dòng máy mà mình chọn không quá cũ ( ít nhất còn khoảng 93% )
  • Ngoài ra, bạn nên chọn nhà cung cấp có uy tín, xem chế độ bảo hành và bảo trì của họ như thế nào. Trong thời gian đầu sử dụng máy photocopy bạn chưa thành thạo và không tránh khỏi việc máy có những lỗi nhỏ mà mình không thể khắc phục được. Lúc đó cần phải có sự hưỡng dẫn của kỹ thuật viên.

Để rõ hơn vấn đề này, Photocopy phân làm hai nhóm nhu cầu sử dụng: nhóm cá nhân, văn phòng và nhóm người kinh doanh dịch vụ Photocopy.

Nhóm cá nhân, văn phòng:

Nhu cầu của nhóm này là sử dụng ít đòi hỏi cao về tốc độ mà chú trọng vào chất lượng bản sao, giá mua dao động từ 500 – 1000 USD. Cho nên người mua cần lưu ý :

  • Chọn máy có tốc độ từ 15 – 20 trang/phút (Tốc độ càng nhanh thì khả năng bị kẹt giấy càng cao).
  • Khổ giấy tối đa mà máy có thể sao chụp là A3.
  • Kiểm tra chất lượng bản chụp xem có rõ không, bản chụp có sạch không? (nếu bản chụp có lấm chấm đen, hay bám bụi mực thì nên kểm tra Drum, gạt, sấy)
  • Khi xem máy, cũng nên chú trọng vào hình thức của máy đang trưng bày. Vỏ máy trắng đều, không bị trầy xước, có linh kiện nào bị hư mà chưa thay không, mở nắp máy xem bên trong có sạch sẽ hay không ?
  • Số bản chụp mà máy đã sử dụng?
  • Nguồn điện sử dụng cho máy phải là 220V (vì có một số máy nhập từ Nhật, Mỹ thì sử dụng nguồn điện 110V).
  • Khi mua máy cần xem các tính năng cuả máy: máy có bộ tự động đảo bản gốc, Bộ tự động đảo bản sao, chức năng chia bộ điện tử…..
  • Thời gian bảo hành máy  ? (tối thiểu 6 tháng)

Một số sản phẩm tiêu biểu bạn có thể tham khảo :  Ricoh MP C3000, Ricoh Aficio 1075, Ricoh Aficio MP3500 / MP4500, Ricoh Aficio 2075, Toshiba E-studio 755, Toshiba E-studio 855.

 

Nhóm kinh doanh dịch vụ :

Nhu cầu sử dụng máy của nhóm này ngược lại so với nhóm cá nhân, văn phòng là đòi hỏi máy có công suất cao và tốc độ sao chụp nhanh là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua máy. Tốc độ máy đáp ứng yêu cầu trên thường vào khoảng 55 tờ/phút – 85 tờ/phút.Cac tiêu chí cần lưu ý và lựa chọn máy như nhóm cá nhân, văn phòng.

Máy photocopy thích hợp cho nhóm này và được nhiều người chọn mua: RICOH AFICIO AF650, AFICIO 1022, AFICIO 3035, PRIPORT JP 755 AFICO 550, 650; TOSHIBA E6570, E50, E55, … Giá bán cho các dòng máy này vào khoảng 1000 – 3000 USD tuỳ theo chất lượng.

Tin tức khác