Văn Phòng: Số 2/27/6 Tổ 4, Khu Phố 1, Phường Tân Mai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Máy photocopy có ảnh hưởng tiêu cực gì đến sức khỏe người dùng

Đối với các công ty, doanh nghiệp, đơn vị nhà nước,... việc trang bị máy photocopy để sao chép và in ấn các loại tài liệu đỡ trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu.

Tuy nhiên, như các bạn đã biết thì việc gì cũng sẽ có mặt xấu của nó và việc sử dụng máy photocopy cũng vậy. Việc sử dụng máy in thường xuyên cũng sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng.

Máy photocopy có ảnh hưởng tiêu cực gì đến sức khỏe người dùng

Vậy cụ thể những ảnh hưởng này là gì? Có cách nào để hạn chế và phòng tránh những ảnh hưởng này? Hãy cùng Triệu Năng cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Tổng quan về những ảnh hưởng của máy photocopy đến sức khỏe

Hệ thống của máy photocopy vận hành dựa trên nguyên lý sử dụng điện áp cực cao để phóng điện và ánh sáng tạo ra những hình ảnh in trên giấy.

Khi máy hoạt động, đèn thủy ngân cao áp hoặc tia lửa điện tích tụ với cường độ lớn có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe như suy giảm hệ miễn dịch, hô hấp kém, thay đổi cấu nhiễm sắc thể, đau đầu,...

Tổng quan về những ảnh hưởng của máy photocopy đến sức khỏe

Để giúp bạn có thể tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến các vấn đề này thì dưới đây Triệu Năng sẽ nói chi tiết hơn về từng vấn đề ảnh hưởng.

1.1 Suy giảm hô hấp và hệ miễn dịch

Trong quá trình hoạt động, các lớp vật liệu quang dẫn trên bề mặt của máy photocopy tạo ra dòng điện xung cực mạnh và phát sinh một lượng lớn khí ozone độc hại.

Suy giảm hô hấp và hệ miễn dịch

Khí ozone này kết hợp với oxy trong không khí, gây ra hiện tượng phù nề và sưng phổi cho người sử dụng máy. Điều này chính là nguyên nhân gây ra tình trạng ho, suy giảm hệ miễn dịch và tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm của những người thường xuyên làm việc với máy in.

1.2 Thường xuyên đau đầu, hoa mắt và chóng mặt

Sử dụng máy photocopy có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe, chẳng hạn như gây ra đau đầu, hoa mắt và chóng mặt. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do phần mực nước trong máy có thể bay hơi ở nhiệt độ thấp, khiến bạn hít phải các hóa chất độc hại.

Thường xuyên đau đầu, hoa mắt và chóng mặt

1.3 Thay đổi cấu trúc nhiễm sắc thể cơ thể

Hiện nay, các máy photocopy hiện đại sử dụng mực khô hoặc mực nước có chứa các hợp chất như oxit cacbon thơm. Việc tiếp xúc lâu dài với những chất này có thể thẩm thấu qua da và gây ra những biến đổi trong cấu trúc nhiễm sắc thể.

Thay đổi cấu trúc nhiễm sắc thể cơ thể

Nếu không có biện pháp phòng ngừa thích hợp, những tác động tiêu cực này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

1.4 Ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương

Máy photocopy cũ sử dụng hệ thống đèn thủy ngân phát ra tia cực tím, có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương. Đặc biệt, việc sử dụng máy photocopy còn có thể làm tăng tốc độ lão hóa da.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương

Mặc dù máy photocopy có những tác động tiêu cực đến sức khỏe, nhưng đây vẫn là một thiết bị quan trọng để đáp ứng yêu cầu công việc. Vì vậy, cần tìm kiếm các giải pháp để giảm thiểu những tác hại này.

1.5 Ảnh hưởng đến thính giác nếu sử dụng trong thời gian dài

Máy photocopy thường phát ra tiếng ồn khi hoạt động, và âm thanh này có thể trở thành một nguồn phiền toái đáng kể. Tiếng ồn liên tục và kéo dài không chỉ gây căng thẳng và mệt mỏi, mà còn làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên.

Ảnh hưởng đến thính giác nếu sử dụng trong thời gian dài

Hơn nữa, nếu không có các biện pháp bảo vệ thích hợp, tiếng ồn này còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thính giác, gây ra các vấn đề như suy giảm thính lực.

Vì vậy, việc giảm thiểu tiếng ồn từ máy photocopy và bảo vệ tai là rất quan trọng để duy trì môi trường làm việc lành mạnh và hiệu quả.

2. Biện pháp phòng tránh các ảnh hưởng từ máy photocopy

Để giúp bạn đọc có thể phòng tránh và làm giảm thiểu những tác hại của máy photocopy đến sức khỏe con người, Triệu Năng xin chia sẻ tới các bạn một vài cách để phòng tránh những vấn đề này.

Biện pháp phòng tránh các ảnh hưởng từ máy photocopy

2.1 Giữ khoảng cách và chỉ dùng khi cần thiết

Việc giữ khoảng cách và chỉ sử dụng máy photocopy khi cần thiết là cách tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe của, người làm việc trong môi trường văn phòng.

Giữ khoảng cách và chỉ dùng khi cần thiết

Đóng nắp máy photocopy trước khi bắt đầu sao chụp giúp hạn chế khí ozone phóng thích ra môi trường. Ngoài ra, việc tránh nhìn trực tiếp vào ánh sáng từ máy photocopy cũng là biện pháp bảo vệ đôi mắt hiệu quả.

2.2 Đeo khẩu trang khi làm việc

Nếu công việc của bạn đòi hỏi sử dụng máy photocopy thường xuyên, hãy đảm bảo bảo vệ đường hô hấp bằng cách đeo khẩu trang hoặc sử dụng các thiết bị bảo vệ phù hợp.

Đeo khẩu trang khi làm việc

Để giảm thiểu sự phát thải ra khí ozone do máy nóng khi hoạt động lâu, nên cho máy nghỉ ngơi trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau mỗi lần sử dụng.

2.3 Lựa chọn máy photocopy loại tốt khi lắp đặt

Để bảo vệ sức khỏe của bạn và nhân viên trong công ty, việc chọn lựa máy photocopy có chất lượng tốt, sử dụng mực in phù hợp và giấy in đáp ứng tiêu chuẩn là rất quan trọng.

Lựa chọn máy photocopy loại tốt khi lắp đặt

Điều này giúp đảm bảo máy in có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất, mà vẫn có thể đảm bảo sức khỏe của bạn trong quá trình sử dụng máy.

2.4 Sắp xếp vị trí làm việc và đặt máy in

Hãy đảm bảo rằng không gian để đặt máy photocopy của bạn là khu vực thoáng đãng, có cửa sổ để đảm bảo được sự lưu thông không khí tốt nhất khi sử dụng máy.

Sắp xếp vị trí làm việc và đặt máy in

Tránh đặt máy trong các không gian hẹp và tránh sự chồng chất giữa các máy với nhau để ngăn ngừa sự nóng máy và giảm thiểu việc thải khí ozone, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên trong văn phòng.

Hạn chế đặt các khu vực làm việc của nhân viên gần các thiết bị văn phòng như máy in, máy photocopy và máy fax. Các thiết bị này khi hoạt động có thể tạo ra các chất độc hại có thể gây nguy cơ cho sức khỏe con người và tăng khả năng mắc bệnh ung thư.

Sắp xếp vị trí làm việc và đặt máy in

Vậy trên đây là nguyên nhân và cách để khắc phục những ảnh hưởng của máy photocopy đến sức khỏe người dùng mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn đọc. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác về máy photocopy hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn

Tư vấn

0901 777 807
Hỗ trợ

Hỗ trợ

0903 959 788